Vật liệu tái chế Lintec & Linnhoff

Administrator
Thành viên BQT
Tham gia
15/1/24
Bài viết
91
  • Chủ đề Tác giả
  • #1
Ngành xây dựng đường ở Trung Quốc đang hưởng lợi từ việc sử dụng một nhà máy nhựa đường mới có khả năng xử lý một lượng lớn cao của vật liệu nhựa đường tái chế (RAP) trong hỗn hợp. Công ty đang vận hành một nhà máy trộn nhựa CSM4000HRC của Lintec được trang bị hệ thống tái chế nóng. Nhà máy đang được vận hành bởi Công ty Cao tốc Lu An ở tỉnh An Huy của Trung Quốc, cung cấp nhựa đường chất lượng cao cho đường cao tốc khu vực S244 và các dự án bảo dưỡng đường cao tốc và đường khác.

Hệ thống tái chế nóng HRC của Lintec cho phép sử dụng đến 60% vật liệu nhựa đường tái chế (RAP) trong mỗi lo. Điều này mang lại lợi ích môi trường đáng kể cũng như tiết kiệm chi phí lớn. Kể từ khi nhà máy này được đưa vào hoạt động, nó đã sản xuất hơn 2 triệu tấn nhựa đường, với tỷ lệ sử dụng RAP cao. Sau khi đạt được mốc quan trọng này, nó đã hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng cao tốc khu vực S244 và các dự án phục hồi khác tại tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Cài đặt nhà máy bắt đầu vào tháng 2 năm 2016 tại thành phố Lu'An. Nhà máy sau đó bắt đầu hoạt động vào tháng 6 năm 2017, cung cấp nhựa đường nóng cho đoạn từ Khu vườn Huoqiu đến giao lộ Xuji dài 23 km của tuyến S244. Nhà máy đã sản xuất khoảng 150.000 tấn hỗn hợp cho đoạn đường 03 của tuyến cao tốc, sau đó dự án đã hoàn thành vào năm 2022.

Sau khi hoàn thành công việc trên cao tốc, thiết bị đã được sử dụng để thực hiện các dự án sửa chữa và bảo dưỡng mặt đường nhựa trên các tuyến cao tốc khác tại tỉnh An Huy. Tổng sản lượng của nhà máy đã vượt qua mốc 2 triệu tấn và tiếp tục tăng lên. Việc sử dụng hệ thống HRC trong nhà máy đã giúp nhà thầu sử dụng trung bình 40% RAP trong hỗn hợp. Nhà máy Lintec có công suất 320 tấn/giờ và kết hợp với hệ thống HRC, đã cho phép tích hợp RAP một cách hiệu quả. Theo Lintec, phụ kiện HRC của họ có thể được lắp đặt sau khi mua vào bất kỳ nhà máy nhựa đường nào của công ty để sử dụng RAP từ chất thải nghiền hoặc vật liệu bề mặt đường đào mòn trong quá trình sửa chữa. Điều này giúp giảm chi phí vận chuyển và sản xuất nhựa đường, đồng thời giảm nhu cầu về bitumen và tổng hợp mới.
1705466333115.png

Vật liệu RAP được xay nhuyễn trước trong máy nghiền tái chế nhựa đường và sau đó được xử lý và sàng lọc thành kích thước yêu cầu. Sau đó, chúng được làm nóng bên trong trống song song của HRC và được giữ ở nhiệt độ tối ưu là 140-150°C trước khi được đưa vào kho chứa tạm thời RAP trước khi cân nặng. Bằng cách giữ chúng hoàn toàn riêng biệt so với tổng hợp mới cho đến khi quá trình trộn bắt đầu, lượng RAP mong muốn có thể được chọn cho mỗi loại. Sau đó, RAP hòa trộn với tổng hợp mới được cân nặng và sàng lọc riêng lẻ để tạo ra một lô nhựa đường nóng được kiểm soát chính xác. Hệ thống tái chế nóng mang lại nhiều lợi ích môi trường khác ngoài việc giảm nhu cầu khai thác nguyên liệu gốc.

Nguồn: https://www.worldhighways.com/wh5/products/recycled-materials
 
Top