Πρόσφατες ενημερώσεις
Χώρα
  • 0 Σχόλια 0 Μοιράστηκε 86 Views
  • Sự tinh khiết của nước
    Sự tinh khiết của nước
    Love
    1
    0 Σχόλια 0 Μοιράστηκε 91 Views 2
  • Một công ty Bỉ đã tạo ra bộ dụng cụ xây dựng nhà lấy cảm hứng từ LEGO.

    Hệ thống nhà gỗ phẳng này được lấy cảm hứng trực tiếp từ những khối đồ chơi xếp hình nổi tiếng mà chúng ta đều biết. Khái niệm này bao gồm việc xếp chồng các khối gỗ cách nhiệt lên nhau để xây dựng cấu trúc của ngôi nhà. Tất cả điều này không cần thời gian khô, keo dán, hoặc kiến thức xây dựng.

    Hệ thống mới này nhanh và có tính mô-đun cao — nhưng liệu nó có bền vững không?

    Gablok
    Một công ty Bỉ đã tạo ra bộ dụng cụ xây dựng nhà lấy cảm hứng từ LEGO. Hệ thống nhà gỗ phẳng này được lấy cảm hứng trực tiếp từ những khối đồ chơi xếp hình nổi tiếng mà chúng ta đều biết. Khái niệm này bao gồm việc xếp chồng các khối gỗ cách nhiệt lên nhau để xây dựng cấu trúc của ngôi nhà. Tất cả điều này không cần thời gian khô, keo dán, hoặc kiến thức xây dựng. Hệ thống mới này nhanh và có tính mô-đun cao — nhưng liệu nó có bền vững không? ✍️ Gablok
    Love
    1
    0 Σχόλια 0 Μοιράστηκε 147 Views 4
  • Một hệ thống cửa chớp gỗ gấp với các thanh điều chỉnh, lấy cảm hứng từ những cửa chớp truyền thống ở Barcelona, lọc ánh sáng mặt trời trên các sân thượng và cải thiện sự thoải mái về nhiệt độ trong các ngôi nhà, đồng thời tạo ra sự tương tác động giữa khối và khoảng trống trên các mặt bên của tòa nhà.

    Casa quatre amics, Barcelona Lussi Partners
    Một hệ thống cửa chớp gỗ gấp với các thanh điều chỉnh, lấy cảm hứng từ những cửa chớp truyền thống ở Barcelona, lọc ánh sáng mặt trời trên các sân thượng và cải thiện sự thoải mái về nhiệt độ trong các ngôi nhà, đồng thời tạo ra sự tương tác động giữa khối và khoảng trống trên các mặt bên của tòa nhà. Casa quatre amics, Barcelona ✍️ Lussi Partners
    0 Σχόλια 0 Μοιράστηκε 157 Views 9
  • Đây là bài viết đầu tiên của mình/em ở BuildGreen, hiện tại mình/em đang có dự định là làm đồ án về LCA software, nhưng đang gặp ít khó khăn, hy vọng nhận được sự gíup đỡ từ mọi người !
    Đây là bài viết đầu tiên của mình/em ở BuildGreen, hiện tại mình/em đang có dự định là làm đồ án về LCA software, nhưng đang gặp ít khó khăn, hy vọng nhận được sự gíup đỡ từ mọi người !
    Love
    2
    0 Σχόλια 0 Μοιράστηκε 302 Views
  • Số lượng người mà một làn đường giao thông có thể di chuyển thay đổi dựa trên phương thức vận chuyển và điều kiện giao thông. Dưới đây là một số ước tính sơ bộ:
    Làn ô tô:Trong điều kiện thông thoáng, một làn đường ô tô có thể di chuyển khoảng 1.500-2.000 xe mỗi giờ.
    Với mức trung bình là khoảng 1,5 người mỗi xe, điều này tương đương với khoảng 2.250-3.000 người mỗi giờ.

    Làn xe buýt:Làn đường dành riêng cho xe buýt có thể hiệu quả hơn nhiều. Một làn xe buýt có thể di chuyển khoảng 60 xe buýt mỗi giờ.
    Với sức chứa trung bình khoảng 40-60 người mỗi xe buýt, làn xe buýt có thể vận chuyển khoảng 2.400-3.600 người mỗi giờ.

    Làn xe đạp:Một làn đường xe đạp có thể chứa khoảng 1.500 xe đạp mỗi giờ.
    Giả sử mỗi xe đạp chỉ có một người, điều này tương đương với khoảng 1.500 người mỗi giờ.

    Làn người đi bộ:Làn đường dành cho người đi bộ có thể di chuyển khoảng 3.600-5.400 người mỗi giờ mỗi làn trong điều kiện tối ưu.

    LÀN XE ĐẠP CÓ ĐÁNG VỚI KHÔNG GIAN VÀ ĐẦU TƯ ĐÃ BỎ RA KHÔNG?
    Ưu điểm:
    Tăng khả năng di chuyển: Làn đường xe đạp có thể di chuyển một số lượng lớn người, đặc biệt là ở khu vực đô thị nơi các chuyến đi ngắn phổ biến.
    Lợi ích môi trường: Xe đạp không thải khí, góp phần làm sạch không khí và giảm lượng khí nhà kính.
    Lợi ích sức khỏe: Đạp xe thúc đẩy hoạt động thể chất, có thể cải thiện sức khỏe cộng đồng.
    Giảm ùn tắc giao thông: Khuyến khích đạp xe có thể giảm số lượng xe ô tô trên đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông.
    Lợi ích kinh tế: Đầu tư vào cơ sở hạ tầng xe đạp có thể kích thích kinh tế địa phương bằng cách làm cho các khu vực dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn.
    Xem xét:
    Chi phí ban đầu: Phát triển cơ sở hạ tầng xe đạp đòi hỏi đầu tư, có thể đáng kể tùy thuộc vào mức độ của mạng lưới.
    Phân bổ không gian: Ở những khu vực có mật độ xây dựng dày đặc, việc tái phân bổ không gian cho làn xe đạp có thể gặp khó khăn và có thể yêu cầu giảm không gian dành cho xe ô tô, điều này có thể gây tranh cãi.
    Quan ngại về an toàn: Thiết kế và bảo trì đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp, đặc biệt là tại các giao lộ và khu vực có lưu lượng giao thông cao.
    Nhìn chung, lợi ích của làn xe đạp thường vượt trội so với chi phí, đặc biệt là ở các thành phố nhằm thúc đẩy giao thông bền vững, giảm ùn tắc giao thông và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Quyết định triển khai làn xe đạp nên xem xét bối cảnh và nhu cầu cụ thể của khu vực cũng như các mục tiêu quy hoạch đô thị dài hạn.
    https://buildgreen.vn/
    Số lượng người mà một làn đường giao thông có thể di chuyển thay đổi dựa trên phương thức vận chuyển và điều kiện giao thông. Dưới đây là một số ước tính sơ bộ: Làn ô tô:Trong điều kiện thông thoáng, một làn đường ô tô có thể di chuyển khoảng 1.500-2.000 xe mỗi giờ. Với mức trung bình là khoảng 1,5 người mỗi xe, điều này tương đương với khoảng 2.250-3.000 người mỗi giờ. Làn xe buýt:Làn đường dành riêng cho xe buýt có thể hiệu quả hơn nhiều. Một làn xe buýt có thể di chuyển khoảng 60 xe buýt mỗi giờ. Với sức chứa trung bình khoảng 40-60 người mỗi xe buýt, làn xe buýt có thể vận chuyển khoảng 2.400-3.600 người mỗi giờ. Làn xe đạp:Một làn đường xe đạp có thể chứa khoảng 1.500 xe đạp mỗi giờ. Giả sử mỗi xe đạp chỉ có một người, điều này tương đương với khoảng 1.500 người mỗi giờ. Làn người đi bộ:Làn đường dành cho người đi bộ có thể di chuyển khoảng 3.600-5.400 người mỗi giờ mỗi làn trong điều kiện tối ưu. LÀN XE ĐẠP CÓ ĐÁNG VỚI KHÔNG GIAN VÀ ĐẦU TƯ ĐÃ BỎ RA KHÔNG? Ưu điểm: Tăng khả năng di chuyển: Làn đường xe đạp có thể di chuyển một số lượng lớn người, đặc biệt là ở khu vực đô thị nơi các chuyến đi ngắn phổ biến. Lợi ích môi trường: Xe đạp không thải khí, góp phần làm sạch không khí và giảm lượng khí nhà kính. Lợi ích sức khỏe: Đạp xe thúc đẩy hoạt động thể chất, có thể cải thiện sức khỏe cộng đồng. Giảm ùn tắc giao thông: Khuyến khích đạp xe có thể giảm số lượng xe ô tô trên đường, giảm thiểu ùn tắc giao thông. Lợi ích kinh tế: Đầu tư vào cơ sở hạ tầng xe đạp có thể kích thích kinh tế địa phương bằng cách làm cho các khu vực dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn. Xem xét: Chi phí ban đầu: Phát triển cơ sở hạ tầng xe đạp đòi hỏi đầu tư, có thể đáng kể tùy thuộc vào mức độ của mạng lưới. Phân bổ không gian: Ở những khu vực có mật độ xây dựng dày đặc, việc tái phân bổ không gian cho làn xe đạp có thể gặp khó khăn và có thể yêu cầu giảm không gian dành cho xe ô tô, điều này có thể gây tranh cãi. Quan ngại về an toàn: Thiết kế và bảo trì đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp, đặc biệt là tại các giao lộ và khu vực có lưu lượng giao thông cao. Nhìn chung, lợi ích của làn xe đạp thường vượt trội so với chi phí, đặc biệt là ở các thành phố nhằm thúc đẩy giao thông bền vững, giảm ùn tắc giao thông và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Quyết định triển khai làn xe đạp nên xem xét bối cảnh và nhu cầu cụ thể của khu vực cũng như các mục tiêu quy hoạch đô thị dài hạn. https://buildgreen.vn/
    Love
    1
    0 Σχόλια 0 Μοιράστηκε 390 Views
  • Phá vỡ hộp hiện đại

    Thay đổi các tầng và kết nối chúng bằng cầu thang để tạo ra các không gian chăm sóc sức khỏe với cây cối cho con người.
    Phá vỡ hộp hiện đại Thay đổi các tầng và kết nối chúng bằng cầu thang để tạo ra các không gian chăm sóc sức khỏe với cây cối cho con người.
    Love
    1
    0 Σχόλια 0 Μοιράστηκε 349 Views
  • Hệ thống thoát nước bền vững
    Hệ thống thoát nước bền vững
    Love
    1
    0 Σχόλια 0 Μοιράστηκε 438 Views
  • CapitaLand tính rót 110 triệu USD vào Việt Nam tìm quỹ đất đón sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng.
    Chuyên gia từ CapitaLand Investment đánh giá miền Bắc Việt Nam sẽ là địa điểm ưa thích được các công ty sản xuất Trung Quốc dịch chuyển chuỗi cung ứng.
    CapitaLand Investment, một công ty quản lý bất động sản được niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore, đang lên kế hoạch đầu tư tới 110 triệu USD vào Việt Nam để xây dựng hoặc mua lại các nhà máy sản xuất, đón đầu xu hướng di chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc, theo Nikkei Asia.
    CapitaLand tính rót 110 triệu USD vào Việt Nam tìm quỹ đất đón sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng. Chuyên gia từ CapitaLand Investment đánh giá miền Bắc Việt Nam sẽ là địa điểm ưa thích được các công ty sản xuất Trung Quốc dịch chuyển chuỗi cung ứng. CapitaLand Investment, một công ty quản lý bất động sản được niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore, đang lên kế hoạch đầu tư tới 110 triệu USD vào Việt Nam để xây dựng hoặc mua lại các nhà máy sản xuất, đón đầu xu hướng di chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc, theo Nikkei Asia.
    Love
    1
    1 Σχόλια 0 Μοιράστηκε 582 Views
  • Hệ thống truyền tải nước mưa tái tạo (RSC) là một công cụ mạnh mẽ để quản lý dòng chảy nước trong đô thị. Kết hợp cát, dăm gỗ, thảm thực vật bản địa, đá cuội (với đá cuội lớn hoặc tảng đá) và các hồ nước nông, các hệ thống RSC xử lý, thẩm thấu và truyền tải nước mưa một cách hiệu quả. Những hệ thống này được thiết kế để xử lý nước trong khi giảm thiểu xói mòn, thúc đẩy các cảnh quan đô thị bền vững và kiên cố.

    #hatangxanh
    #buildgreen
    #jokasovietnam
    Hệ thống truyền tải nước mưa tái tạo (RSC) là một công cụ mạnh mẽ để quản lý dòng chảy nước trong đô thị. Kết hợp cát, dăm gỗ, thảm thực vật bản địa, đá cuội (với đá cuội lớn hoặc tảng đá) và các hồ nước nông, các hệ thống RSC xử lý, thẩm thấu và truyền tải nước mưa một cách hiệu quả. Những hệ thống này được thiết kế để xử lý nước trong khi giảm thiểu xói mòn, thúc đẩy các cảnh quan đô thị bền vững và kiên cố. #hatangxanh #buildgreen #jokasovietnam
    Love
    1
    0 Σχόλια 0 Μοιράστηκε 603 Views
και άλλες ιστορίες